Liên kết vùng
Văn bản TW mới
 Bản in     Gởi bài viết  
Thủ tục tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả về BHXH, BHYT, BHTN 
 Từ ngày 01/10/2015, việc tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính về BHXH, BHYT, BHTN thực hiện theo Quyết định 999/QĐ-BHXH ngày 24/9/2015.

Theo đó:

1. Có 03 hình thức tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả: (i) Thực hiện qua giao dịch điện tử; (ii) Thực hiện qua dịch vụ bưu chính; (iii) Trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả. 

2. Khi thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả phải theo các nguyên tắc: 

- Bảo đảm phối hợp giữa BHXH các cấp trong thẩm tra, xác minh hồ sơ, không được yêu cầu cá nhân, tổ chức thực hiện các công việc thuộc trách nhiệm của cơ quan BHXH; việc yêu cầu bổ sung hồ sơ chỉ thực hiện không quá 01 lần trong suốt quá trình giải quyết hồ sơ.

- Thời hạn tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả:

+ Đối với hồ sơ điện tử: Tiếp nhận hồ sơ theo Khoản 1 Điều 15 Quyết định 08/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

+ Đối với hồ sơ giấy: Tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả vào giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần và trong giờ làm việc buối sáng thứ Bảy hàng tuần (trừ ngày lễ, ngày tết, ngày nghỉ bù theo quy định của Nhà nước).

Quyết định 999/QĐ-BHXH thay thế Quyết định 1366/QĐ-BHXH ngày 12/12/2014.
[Trở về]